Không thể bỏ qua những bí quyết thiết kế hình ảnh để quảng bá thương hiệu mạnh trên mạng xã hội

Thảo luận trong 'Rao vặt khác' bắt đầu bởi xuantruong91, 15/11/17 lúc 10:04.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 New Member

    7 lượt xem
    Dùng hình ảnh để xây dựng thương hiệu trên mạng xa hội thực thụ quan trọng bởi vì bộ não của con người giờ đây đọc và hiểu được hình ảnh tốt hơn và nhanh hơn so với lời nói. Thêm vào đó, nội dung bằng hình ảnh tăng sự tham gia vào mạng từng lớp. Bạn có biết rằng, theo một nghiên cứu của Socialbakers, hình ảnh trên Facebook chiếm 93% số bài viết quyến rũ nhất so với những thao tác khác như cập nhật thể, chia sẻ kết liên, và thậm chí cả video.

    Điều may mắn là những thành phần tạo nên một thương hiệu thành công trên mạng từng lớp như màu sắc, phông chữ, hình ảnh và bố cục đều nằm trong tầm tay của bạn. Trong bài viết này chúng tôi chia sẽ về bốn yếu tố để tạo một thương hiệu mới giúp bạn áp dụng chúng vào chiến lược truyền thông trên mạng tầng lớp của mình.

    4 thành phần tạo nên kênh truyền thông hiệu quả trên mạng tầng lớp

    1. tuyển lựa bảng màu hợp
    Nếu nhìn vào màu sắc của các thương hiệu nức tiếng, bạn sẽ thấy rằng họ sử dụng màu sắc đồng bộ và hơn thế nữa. Trong logo, văn bản và cả hình ảnh. Chọn 2-4 màu sắc để dùng hợp nhất trong sờ soạng các hình ảnh truyền thông trên mạng từng lớp, việc dùng màu sắc đồng bộ sẽ giúp người tiêu dùng trở thành thân thuộc với thương hiệu của bạn.

    thí dụ, Cadbury sử dụng màu tím của nhận mặt thương hiệu để làm trổi chương trình marketing của mình.Hiểu tâm lý về màu sắc cũng giúp khêu gợi lên những cảm giác từ khách hàng của bạn. tỉ dụ, nhiều công ty công nghệ cao như Facebook, Twitter, Dell, IBM, HP sử dụng màu xanh biểu trưng cho niềm tin, trí tuệ và sự tiến bộ. Màu đỏ của thương hiệu Virgin cho ta cảm giác táo tợn, tự tin làm trội chiến lược kinh dinh biệt lập của Richard Branson.

    Những màu sắc bạn chọn phải đề đạt hướng đi và thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một thương hiệu trẻ trung bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng. Mặt khác, gam màu pastel là lựa chọn tốt nếu bạn muốn hướng đến sự nhẹ nhõm.

    Phần lớn những designer đều quen với khái niệm về mã màu, hoặc "mã hex". Với những người mới thiết kế: Đây là một khái niệm quan trọng để học. Mã mày hex gồm sáu chữ số đại diện cho một mày sắc xác thực. Ví dụ màu logo Canva là màu ngọc lam # 23BFC8 như hình Ví dụ dưới đây.

    2. Font chữ phù hợp với cá tính và thương hiệu của bạn.
    Giống như bảng màu, sự tuyển lựa phông chữ đề đạt cá tính của thương hiệu. Bạn muốn chọn một phông mạnh mẽ hoặc một phông đơn giản? Dễ thương hay thanh tao?

    Bạn nên cân nhắc chọn lựa ba phông chữ cho thương hiệu của bạn và dùng chúng một cách nhất quán trong tất cả các tài liệu truyền thông: Một phông chữ cho tiêu đề, một phông chữ cho phụ đề của bạn, và một phông chữ cho văn bản.

    Phông chữ dùng cho tiêu đề nên chọn phông chữ lớn hoặc những phông chữ cá tính như phông viết tay hoặc bay bổng. trái lại phông chữ phụ đề và văn bản cần rõ ràng.

    thí dụ như lăng xê của Nike, bộ phông sans serif đậm được dùng để truyền tải nội dung và bộ phông tươi vui hơn dành cho khẩu hiệu "Just do it". Một thí dụ khác, Zara dùng bộ phông serif đơn giản nhưng tạo khoảng cách tinh tế giữa các chữ làm tăng phần mềm mại và nữ tính cho hình ảnh quảng cáo.

    3. Hình ảnh phù hợp và bộ lọc
    chọn lọc hình ảnh thống nhất theo chủ đề. Canva là một nền móng thiết kế miễn phí với thư viện hơn 1 triệu hình ảnh, đó là tuyển lựa ráo trọi nếu bạn đang cân nhắc về ngân sách của mình. Nếu bạn đang dùng hình ảnh của riêng bạn hãy kiên cố rằng bạn duy trì được sự nhất quán.

    Một góc cạnh khác cũng quan yếu không kém là bộ lọc hình ảnh tin tức thiết kế thương hiệu của bạn. Dùng hình ảnh nhất quán là một điểm cộng lớn trong chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Hãy lấy Corona làm thí dụ, họ dùng hình ảnh ánh nắng để biểu đạt cho chiến dịch lăng xê "mùa hè" điều này đã để lại ấn tượng mạnh đối với khách hàng.Có thể thấy rằng, tuyển lựa hình ảnh nhất quán là chìa khóa thành công cho chiến dịch lăng xê của bạn.
    4. sử dụng templates mẫu của mạng xã hội để tiết kiệm thời gian.
    Bạn đã có khuôn mẫu cho thiết kế truyền thông trên mạng xã hội của mình? Đó là vị trí logo của bạn hiển thị, hay chỉ dẫn chi tiết bảo đảm các nhân tố biểu đạt hài hòa. Bố cục hài hòa là điều quan trọng để mang đến thành công cho chiến dịch lăng xê.

    Bạn có thể tạo ra các mẫu sẵn có để thay đổi hàng tuần, giống như tại Canva. Hãy ghi nhớ rằng mỗi mạng xã hội đều có kích tấc hình ảnh khác nhau, do đó bạn nên kiên cố những thiết kế của mình hợp với những kích thước đó. Nhưng hãy xây dựng thương hiệu của bạn nhất quán nhất có thể trên các thiết kế - đó là: vị trí logo, màu sắc, phông chữ và hình ảnh.

    Bạn đã sẵn sàng vận dụng 4 nhân tố trên để tạo nên sự dị biệt chưa?

    Hình ảnh, màu sắc, phông chữ và bố cục là tất cả các nguyên tố của thiết kế đồ họa đóng vai trò rất lớn trong việc đưa hình ảnh thương hiệu của bạn trổi. Có đến 90% thông báo được truyền đến não là hình ảnh nên không có gì sửng sốt khi những thiết kế tốt lại tác động hăng hái đến người tiêu dùng.

    Trong khi bạn đang đọc bài viết này, có khoảng 500.000 bài viết mới xuất hiện trên Twitter, 3 triệu trên Facebook, 15.000 trên Instagram và còn nhiều hơn nữa. Hãy tận dụng các nguyên tố trên để tạo nên cho mình những bước đi kiên cố và thành công trong những chiến dịch truyền bá thương hiệu của bạn trên mạng tầng lớp.